Nếu trước đây, chỉ cần đến ngày thứ ba ở Phú Quốc là du khách ngán ngẩm với “tắm biển – ăn hải sản  – ngủ”,  và hoạt động giải trí duy nhất có lẽ khám phá đảo nhỏ bằng ca-nô hoặc lặn ngắm san hô. Lúc đó du lịch Phú Quốc đánh giá là kém phát triển,

Trong khi xu hướng  du lịch thế giới ngày nay là “ Du lịch trải nghiệm –  nghỉ dưỡng ” khách du lịch không chỉ đến một địa danh một lần duy nhất chỉ để ngắm cảnh, ăn uống, mà phải tới nhiều lần để trải nghiệm những “ đặc sản “ khác nhau ở địa danh đó như lễ hội theo mùa, các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, và chính những yếu tố này sẽ kéo khách quay trở lại, và níu chân khách ở lại lâu hơn (tăng thời gian lưu trú)

Và  khi thời gian gian lưu trú của khách hàng tăng lên, đồng nghĩa với việc nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng, không những thế, có một nhu cầu lớn những khách hàng đặt tiêu chí nghỉ dưỡng lên hàng đầu, vì thế những khách sạn họ chọn phải chuẩn từ 4 đến 5++ sao,  và đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Nằm ở những nơi đắc địa, có view đẹp
  • Kiến trúc đẹp, hòa hợp vs thiên nhiên
  • Cơ sở vật chất, nội thất phải tiện nghi, sang trọng
  • có các loại hình dịch vụ kèm theo như ăn uống, bar, spa …

Quay trở lại với Phú Quốc, đảo ngọc tuy mang nét hoang sơ, bãi biển dài, đẹp không thua kém gì các địa danh trên thế giới, nhưng du lịch tại đây vẫn bị đánh giá là kém phát triển, bởi vì 2 nguyên nhân chính sau:

Thứ nhất, thiếu vắng các loại hình dịch vụ lưu trú, cụ thể là vắng những khách sạn 3-4 sao, và thiếu trầm trọng khách sạn 5 sao , trong khi có lượng khách từ  tầng lớp trung lưu trở lên đến Phú Quốc khá nhiều, nguyên nhân kinh phí di chuyển đến Phú Quốc khá tốn kém, và không phải ai cũng sẵn sàng chi trả

Thứ hai, do du lịch ngày nay mang tính trải nghiệm – nghỉ dưỡng, du khách sẽ không  ở mãi trong khách sạn của mình mà phải ra ngoài khám phá, vì thế nhu cầu chi tiêu của họ rất cao, khi đến Phú Quốc trước đây họ không biết chi tiền vào đâu, do nơi đây thiếu hụt những tụ điểm mua sắm, ẩm thực, giải trí…, Phải nói thêm là giờ du lịch của Phú Quốc lúc đó chỉ từ 6h sáng đến 5h chiều, trong khi nhu cầu tham quan, giải trí vào buổi tối của du khách rất cao, vì thế khu chợ đêm và một vài các quán bar ở đây rất đắt hàng, thậm chí đáp ứng không đủ nhu cầu của du khách.

Góc chợ đêm Phú Quốc

Góc chợ đêm Phú Quốc

Luôn có lượng lớn khách hàng có nhu cầu giải trí về đêm - Ảnh tại một quán Bar nhỏ ở Phú Quốc

Luôn có lượng lớn khách hàng có nhu cầu giải trí về đêm – Ảnh tại một quán Bar nhỏ ở Phú Quốc

Và để giải quyết bài toán trên, tập đoàn Tập đoàn Sun group là một trong những chủ đầu tư tiên phong trong việc kiến tạo du lịch của Phú Quốc, và “phát súng mở màn đầu tiên”, để đảo ngọc được chú ý,  sự ra đời của WJ Marriot Phú Quốc đã góp phần đưa đảo ngọc tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới, bởi :

WJ Marriot Phú Quốc kiệt tác của Bill Bensley, kiến trúc sư được mệnh danhÔng hoàng của những công trình nghỉ dưỡng bậc nhất thế giới , ông chỉ chọn những địa danh có vẻ đẹp thiên nhiên say đắm lòng người , và những tuyệt tác của ông luôn hòa quyện với thiên nhiên, chỉ cần biết khu resort nào đó do ông thiết kế, cũng đủ lôi kéo vị vị khách thượng lưu trên thế giới. Giống như thành công của bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng với InterContinental Sun Peninsula Resort cũng do ông thiết kế.

Tổng quan mặt trước của dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Tổng quan mặt trước của dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Để duy trì tiếp sự chú ý của phú quốc trên trường quốc tế, tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ra đời, đưa du khách từ An Thới tới thẳng Hòn Thơm, nơi tọa lạc của SunWorld Hòn Thơm Nature Park. Tuyến cáp treo đã mang lại du khách trải nghiệm mới lạ , đem đến cho đảo Ngọc những luồng khách mới, đa dạng hóa dịch vụ vui chơi giải trí để từ đó tăng thời lượng lưu trú của du khách đến đảo.

Biển Phú Quốc nhìn từ Cabin Cáp treo Hòn Thơm

Biển Phú Quốc nhìn từ Cabin Cáp treo Hòn Thơm

Kết quả là , lượng du khách đến Phú Quốc tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế, (6 tháng đầu năm 2018 đón hơn 1,6 triệu lượt khách, tăng 126,5% so với cùng kỳ)

Và cú hích quan trọng tiếp theo, nhằm biến Phú quốc thành thiên đường không ngủ, tạo nhiều loại hình lưu trú trung lưu, nhưng sang trọng, kích thích khách hàng chi tiêu mua sắm nhiều hơn,đó là dự án khu shop house Địa trung hải gắn liền với tổ hợp quần thể nghỉ dưỡng SUN PREMIER VILLAGE PRIMAVERA, và gần đây là Boutique Shophouse melodia.

Boutique Shop House Melodia được thiết kế theo phong cách tân cổ điển Châu Âu, vơi những gam màu đồng điệu với kiến trúc của Khách sạn nổi tiếng JW Marriott bên cạnh

Boutique Shop House Melodia được thiết kế theo phong cách tân cổ điển Châu Âu, với những gam màu đồng điệu với kiến trúc của Khách sạn nổi tiếng JW Marriott bên cạnh

Khu shop house sẽ là nơi quy tụ các loại hình kinh doanh , lưu trú dịch vụ,  Giờ đây lưu lượng  khách hàng sẽ đổ về nơi này để trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, kể cả ban ngày lẫn tối, giờ du lịch giờ đây kéo dài từ 6h sáng đến 12 tối và đặc biệt tăng lượng lưu trú khi du khách đến với Phú Quốc,

Boutique Shop House Melodia

Boutique Shop House Melodia

Lượng lưu trú tăng, khách hàng chi tiêu càng nhiều, đây sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế Phú Quốc và là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư.

Cuối cùng, để biến Phú quốc trở thành thiên đường không ngủ, giờ du lịch kéo dài thêm từ 12h tối đến 6h sáng hôm sau, hãy cùng chờ đón kế hoạch tiếp theo của những chủ đầu tư “lão làng”  nói chung và Sun Group nói riêng .

::: LIÊN LẠC ĐỂ THÊM THÔNG TIN VỀ BOUTIQUE SHOPHOUSE MELODIA :::

Mobile: 0911 068 068