Liên tục nhận được những cú hích đầu tư mạnh mẽ, Nam Phú Quốc đã có bước đột phá trở thành điểm đến cao cấp cho khách du lịch, nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, lỗ hổng rất lớn của du lịch Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng vẫn chưa được cải thiện, đó là du khách một đi không trở lại vì dịch vụ nghèo nàn, tản mạn, manh mún mang tính địa phương, thiếu chuyên nghiệp. Bài toán muôn thuở về thương mại dịch vụ ở Nam Phú Quốc vẫn đang cần lời giải.

Vùng đất ngủ say giữa vô vàn lợi thế

Nam Phú Quốc từ lâu được xem là báu vật còn ẩn mình, một vùng đất đầy lợi thế tự nhiên còn say ngủ. Với hệ sinh thái biển đa dạng và trù phú, Nam Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp, rặng san hô đủ sắc màu và địa hình gồm rừng, đồi chạy dài ra biển cả, được xem là địa hình lý tưởng nhất để phát triển những khu resort cao cấp.

Tuy nhiên, Nam Phú Quốc vẫn hoang vắng không dấu chân người mãi đến năm 2015, vùng đất này mới thực sự trở mình với những công trình mang hơi thở thời đại.  Không phải ngẫu nhiên mà Nam Phú Quốc bỗng chốc từ một hơi hoang vắng trở thành tâm điểm đầu tư của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực phát triển dự án, khu vui chơi giải trí đa chức năng, vận hành và quản lý khách sạn.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem thuộc quần thể tỷ đô của SunGroup tại Nam Phú Quốc

Nam Phú Quốc đang sở hữu quần thể du lịch nghỉ dưỡng tỷ đô với những cái tên nổi tiếng như JW Marott, Accor Hotel, Sun World…

Nhận diện điểm yếu của Nam Phú Quốc

Từ khi được lựa chọn là điểm dừng chân của dòng vốn đầu tư khổng lồ trị giá hàng tỷ đô, Nam Phú Quốc đã vươn tầm trở thành nơi nghỉ dưỡng của khách hạng sang thông qua những tên tuổi đình đám quốc tế như khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phú Quốc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort. Đặt biệt với sự góp mặt của quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm Nature Park và tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới tạo thành một quần thể vui chơi, giải trí, lưu trú nghỉ dưỡng khép kín mang tên Nam Phú Quốc. Thế nhưng, điểm yếu mà Nam Phú Quốc đang đối mặt đó là các dịch vụ bổ trợ phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch, từ nhà hàng ăn uống, club, bar, cho đến các hoạt động mua sắm đúng đẳng cấp.

Nếu so sánh với các nền du lịch ở những quốc gia lân cận, có thể thấy Phuket hay Bali đều để lại ấn tượng sâu sắc, níu chân du khách trở lại nhiều lần trong năm không chỉ dựa vào cảnh quan tự nhiên, resort mà còn là những khu phố ẩm thực, thương mại nhộn nhịp cung ứng đủ mọi loại hình kinh doanh. Chỉ cần bước ra khỏi khu lưu trú, khách du lịch sẽ thỏa thích tận hưởng thiên đường mua sắm, đáp ứng đúng vào nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm của du khách. Nhìn lại cơ cấu thương mại tại Phú Quốc, dễ nhận thấy các dịch vụ ăn uống, mua sắm khá rời rạc, manh mún, nằm rải rác từ Dương Đông, Hàm Ninh, An Thới, chứ chưa có được quy hoạch hiện đại, bài bản, tạo thành điểm đến ấn tượng cho du khách.

Du lịch Phú Quốc đang thiếu các khu phố sầm uất, đa dạng loại hình kinh doanh phục vụ khách du lịch

Du lịch Phú Quốc đang thiếu các khu phố sầm uất, đa dạng loại hình kinh doanh phục vụ khách du lịch

Du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí như thỏi nam châm hút khách, hạ tầng phát triển mạnh mẽ là con đường rộng mở để đưa du khách đến với Nam Phú Quốc, nhận diện rõ nhu cầu tiêu dùng, thương mại, dịch vụ của mỗi du khách đến với đảo ngọc nếu không được đáp ứng sẽ trở thành điểm yếu, là lỗ hổng lớn trong sự phát triển bền vững. Do đó, trong năm 2018, một số khu thương mại đã được xây dựng để phục vụ lượng khách hàng ngày một gia tăng. Tuy nhiên, con số đó vẫn mới như muối bỏ bể, vì ước tính số lượng khách lưu trú tại 7000 phòng khách sạn/resort Nam Phú Quốc và lượng khách vãng lai hàng ngày đến trải nghiệm các tổ hợp trò chơi, trải nghiệm thiên nhiên phải cần đến hàng ngàn cửa hàng dịch vụ, nhà hàng, shopping.

Điểm huyệt lỗ hổng của Nam Phú Quốc

Nhận diện được lỗ hổng lớn này, Nam Phú Quốc đã tập trung quy hoạch những khu shophouse đẳng cấp, đủ quy mô và vị trí vàng để tạo nên dấu ấn nhộn nhịp, thượng lưu. Cụ thể, trong tổng 60 hecta của Sun Premier Village Kem Beach Resort, phân khu boutique shophouse Melodia chiếm 6,3 hecta. Mỗi căn shophouse được xây dựng có chiều ngang lên đến 7.5m, cao 5 tầng với diện tích sử dụng 545 m2. Ưu điểm lớn của dòng shophouse này là thiết kế 2 mặt thoáng, công năng đa dạng, vừa có thể ở vừa kinh doanh, cho thuê để hấp thụ trọn mọi nhu cầu của khách lưu trú ở Nam đảo, kết nối mọi phồn thịnh của vùng đất này.

Ngoài ra, điểm nhấn của boutique shophouse Melodia là nằm kề quảng trường rộng 8.500 m2 – hứa hẹn trở thành trung tâm tổ chức sự kiện ở Nam đảo. Với quy hoạch mỗi tuyến phố đều có các lối đi bộ kết nối trực tiếp ra trục đường chính và quảng trường, mỗi căn shophouse được tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng từ mọi hướng.

Phối cảnh Boutique Shophouse Melodia.

Phối cảnh Boutique Shophouse Melodia – shophouse Nam Phú Quốc

Nhận định về tiềm năng thương mại cực lớn của khu boutique shophouse Melodia, ông Hoàng Đức Dũng, giám đốc công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát – đại lý phân phối bất động sản chính thức của Sun Group cho biết: du khách đến với Nam Đảo rất hài lòng về mọi thứ, chỉ duy nhất điểm băn khoăn về các dịch vụ thương mại hiện nay chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Lượng du khách ngày một gia tăng bởi thế mạnh khai thác của những người khổng lồ trong lĩnh vực lưu trú và giải trí như Sun World, JW Marriott, Accor Hotels chính là nguồn lợi cực lớn cho chủ sở hữu shophouse. Melodia nằm tại cửa ngõ vào quần thể nghỉ dưỡng 5 sao, nơi hội tụ những khách hàng cao cấp nhất của đảo Ngọc sẽ trở thành tâm điểm hấp thụ nhu cầu và là nơi kinh doanh không giới hạn, là giai điệu sôi động đánh thức Nam Phú Quốc.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty TNHH Địa Ốc Nhà Đại Phát

Hotline: 0911 068 068

Website: http://sungroups.com.vn/